WEDNESDAY,AUGUST 22 ,2018
The knowledge gained
วันนี้อาจารย์นัดหมายให้ไปเรียนที่ห้องสมุด และได้มอบหมายงานให้นักศึกษาแต่ละกลุ่มช่วยกันคิดกิจกรรมขึ้นมากลุ่มละ 1 อย่างเพื่อที่จะไปศึกษาดูงานที่เขาดิน โดยกิจกรรมต้องเกี่ยวข้องกับคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์ เช่น จำนวน ขนาด ระยะทาง ทิศทาง พื้นที่ เป็นต้น เพื่อให้เด็กได้ฝึกทักษะการฟัง การพูด การอ่าน และการเขียน เช่น
- ปริศนาคำทาย
- เกมทายภาพ
- สร้างนิทาน
- คำคล้องจอง
- แต่งเพลง + ท่าทางประกอบ
จากนั้นอาจารย์ก็ให้แต่ละกลุ่มแยกย้ายช่วยกันออกแบบเครื่องมือที่จะให้เด็กไปทำกิจกรรมที่เขาดิน ต้องใช้อะไรบ้าง ?
- วัตถุประสงค์
- วิธีการ
- วัสดุ/อุปกรณ์
- ถ่ายวิดีโอ
กลุ่มดิฉัน ได้คิดกิจกรรมชื่อว่า "เติมภาพสร้างสรรค์"
1.เพื่อให้เด็กศึกษาชื่อและโครงสร้างของสัตว์
2.เพื่อให้เด็กสังเกตและรู้จักการจำแนกประเภทของสัตว์
3.เพื่อให้เด็กเข้าใจว่าทำไมต้องทำดีกับสัตว์ หรือต้องช่วยกันอนุรักษ์สัตว์
4.เพื่อให้เด็กได้ฝึกทักษะทั้ง 4 ด้าน การฟัง การพูด การอ่าน การเขียน
2.เพื่อให้เด็กสังเกตและรู้จักการจำแนกประเภทของสัตว์
3.เพื่อให้เด็กเข้าใจว่าทำไมต้องทำดีกับสัตว์ หรือต้องช่วยกันอนุรักษ์สัตว์
4.เพื่อให้เด็กได้ฝึกทักษะทั้ง 4 ด้าน การฟัง การพูด การอ่าน การเขียน
วิธีการ
1.กำหนดหัวข้อกิจกรรม "เติมภาพสร้างสรรค์"
2.วางแผนกิจกรรมเติมภาพสร้างสรรค์ร่วมกันภายในกลุ่ม
3.ดำเนินกิจกรรมโดย ครูผู้สอนอธิบายวิธีการทำกิจกรรม พร้อมแจกใบกิจกรรมและอุปกรณ์
4.ให้เด็กเริ่มศึกษาข้อมูลในสวนสัตว์และเริ่มลงมือทำใบกิจกรรม
5.ครูและเด็กร่วมกันอภิปรายถึงกิจกรรม เติมภาพสร้างสรรค์
6.ครูนำผลงานของเด็กมารวบรวมทำแฟ้มสะสมผลงาน
6.ครูนำผลงานของเด็กมารวบรวมทำแฟ้มสะสมผลงาน
วัสดุ/อุปกรณ์
1.กระดาษ
2.สี
3.ดินสอ
: วันนี้ดิฉันแต่งตัวเรียบร้อยค่ะ และตั้งใจฟังอาจารย์มอบหมายงานและอธิบายเนื้อหา ช่วยเพื่อนคิดและทำงานร่วมกันในกลุ่มค่ะ
Evaluate friends
: เพื่อนๆเข้าเรียนตรงเวลา ตั้งใจฟังอาจารย์ มีเสียงดังเล็กน้อย และให้ความร่วมมือในการเรียน
Evaluate the teacher
: อาจารย์มีการแนะนำวิธีการคิดกิจกรรม ยกตัวอย่างให้ฟัง และช่วยนักศึกษาคิดและปรับกิจกรรมเพื่อให้เหมาะสมกับเด็กมากที่สุดค่ะ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น